การบรรลุมาตรฐานวิชาชีพครู
การบรรลุมาตรฐานบัณฑิตตามมาตรฐานคุรุสภา
มาตรฐานคุรุสภา
|
การเรียนรู้วิชาพัฒนารูปแบบการสอน
วิทยาศาสตร์
|
1.
ความเป็นครู
|
1)
รอบรู้ในเนื้อหาวิชาที่สอนและกลยุทธ์การสอน
เพื่อให้ผู้เรียน
คิดวิเคราะห์ สังเคราะห์
สร้างสรรค์สิ่งใหม่
ๆ ได้
2)
แสวงหาและเลือกใช้ข้อมูลข่าวสารความรู้เพื่อให้
ทันต่อการเปลี่ยนแปลง
3)
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างครูกับผู้เรียนที่ส่งเสริม
การพัฒนาศักยภาพผู้เรียน
4)
มีจิตวิญญาณความเป็นครู
|
2.
ปรัชญาการศึกษา
|
1)
ประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนาสถานศึกษา
2)
วิเคราะห์เกี่ยวกับการศึกษาเพื่อการพัฒนา ที่ยั่งยืน
|
3.
ภาษาและวัฒนธรรม
|
1)
สามารถใช้ทักษะการฟัง การพูด การอ่าน การเขียนภาษาไทย และภาษาต่างประเทศ
เพื่อการสื่อความหมายอย่างถูกต้อง
2)
ใช้ภาษาและวัฒนธรรม เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่าง สันติ
|
4.
จิตวิทยาสำหรับครู
|
1)
สามารถให้คำแนะนำช่วยเหลือผู้เรียนให้มี คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
2)
ใช้จิตวิทยาเพื่อความเข้าใจและสนับสนุน
|
5.
หลักสูตร
|
1)
วิเคราะห์หลักสูตรและสามารถจัดทำหลักสูตรได้ 2)
ปฏิบัติการประเมินหลักสูตรและนำผล การประเมินไปใช้ในการพัฒนาหลักสูตร
|
6.
การจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน
|
1)
สามารถจัดทำแผนการเรียนรู้และ น าไปสู่การปฏิบัติให้เกิดผลจริง
2)
สามารถสร้างบรรยากาศการจัดการ ชั้นเรียนให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้
|
7.
การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
|
3)
สามารถนำผลการวิจัยไปใช้ ในการจัดการเรียนการสอน
4)
สามารถทำวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียน การสอนและพัฒนาผู้เรียน
|
8.
นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทาง การศึกษา
|
1)
ประยุกต์ใช้ และประเมินสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้
2)
สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสาร
|
9.
การวัดและประเมินผลการเรียนรู้
|
1)
สามารถวัดและประเมินผลได้
2)
สามารถนำผลการประเมินไปใช้ในการพัฒนา ผู้เรียน
|
10.
การประกันคุณภาพการศึกษา
|
1)
สามารถจัดการคุณภาพ การจัดกิจกรรม การเรียนรู้และพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้อย่าง
ต่อเนื่อง
2)
สามารถดำเนินการจัดกิจกรรมประเมินคุณภาพ การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ได้
|
11.
คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณ
|
1)
ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีมีจิตสำนึกสาธารณะ และเสียสละให้สังคม
2)
ปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณของวิชาชีพ
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น